Ngành đào tạo
Quản trị Kinh Doanh
Hình thức học
Toàn thời gian
Mã ngành
7340101
Tên văn bằng
Cử nhân Quản trị kinh doanh (Bachelor of Business Administration)
Tên chương trình học
Cử nhân Quản trị kinh doanh (Bachelor of Business Administration)
GIỚI THIỆU CHUNG

4 năm
195 tín chỉ (hệ Quarter – 3 học kỳ/năm)
46.000.000đ/năm*
*Học phí không thay đổi suốt niên khoá Học phí chưa bao gồm học phí tiếng Anh trong năm đầu tiên (nếu có).
Chương trình đào tạo (CTĐT) ngành Quản trị Kinh doanh (QTKD) tại Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) được thiết kế phù hợp với nhu cầu việc làm của xã hội, đào tạo nguồn nhân lực quản trị kinh doanh chất lượng cao, thúc đẩy tích hợp liên ngành, học tập trải nghiệm thực tiễn, gắn kết với doanh nghiệp và mang lại giá trị cho cộng đồng. Thông qua việc tiếp cận thực tế, tư duy đa chiều và những dự án có tầm ảnh hưởng, chương trình này giúp các tân cử nhân trở thành những chuyên viên, nhà quản lý và doanh nhân đa năng, có năng lực tự học và tự nghiên cứu, có trách nhiệm với xã hội và có khả năng thúc đẩy những tác động tích cực trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu. CTĐT được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Sinh viên được đào tạo tiếng Anh tại Trung tâm Ngoại ngữ của Trường để đảm bảo 100% đạt trình độ IELTS tối thiểu 6.0 trước khi vào học kiến thức ngành.
GIỚI THIỆU KHOA
Khoa Quản trị Kinh doanh trang bị tối đa cho sinh viên về kinh doanh thương mại, giúp các bạn không chỉ có khả năng linh động để thích ứng với yêu cầu đặt ra từ cộng đồng các doanh nghiệp, nhằm xây dựng một sự nghiệp kinh doanh thành công; mà còn có năng lực tự học hỏi trau dồi để thích ứng nhanh trong điều kiện môi trường quốc tế đầy biến đổi.
ĐIỂM NỔI BẬT
Tại EIU, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh được trang bị đầy đủ những kiến thức về kinh tế và kỹ năng quan trọng, giúp các bạn tự tin hoà nhập với môi trường làm việc thực tế ngay sau khi tốt nghiệp, đáp ứng tốt yêu cầu đặt ra từ cộng đồng doanh nghiệp, nâng cao khả năng cạnh tranh và có năng lực tự học hỏi trau dồi để phát triển bản thân.
✔ Chương trình đào tạo gồm 7 chuyên ngành đa dạng, phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp: Kế toán, Tài chính, Khởi nghiệp và sáng tạo, Quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị Nguồn nhân lực, Quản trị Nhà hàng – Khách sạn, Marketing.
✔ Chương trình đào tạo Quản trị Kinh doanh được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Sinh viên được đào tạo tiếng Anh tại Trung tâm Ngoại ngữ của Trường để đảm bảo 100% đạt trình độ IELTS tối thiểu 6.0 trước khi vào chuyên ngành.
✔ Phương pháp giảng dạy: vừa cung cấp cho sinh viên nền tảng kiến thức vững chắc vừa sử dụng các tình huống kinh doanh, hoàn cảnh giả lập kích thích sinh viên rèn luyện tư duy phản biện, phân tích, sáng tạo, đưa ra quan điểm cá nhân và quyết định.
✔ Sinh viên được tạo điều kiện kiến tập xuyên suốt khoá học ngay từ những học kỳ đầu tiên và thực tập tại các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế bắt đầu từ năm
✔ Các hoạt động này giúp sinh viên sớm được quan sát, tiếp cận môi trường làm việc thực tế qua đó có sự chuẩn bị trước cho bản thân để có thể đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của ngành và môi trường kinh doanh toàn cầu sau khi tốt nghiệp
✔ Sinh viên được thường xuyên tham gia các buổi hội thảo, gặp gỡ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, các giáo sư đầu ngành và có cơ hội thực hiện các đồ án cùng doanh nghiệp (Capstone Project) trong quá trình học. Đây là cơ hội để sinh viên lắng nghe và trực tiếp tham gia giải quyết các vấn đề thực tế từ doanh nghiệp từ đó trau dồi thêm vốn kiến thức, tích luỹ kinh nghiệm cho bản thân.
CHUẨN ĐẦU RA
Sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên đạt được:
- PLO1. Tổng hợp các lý thuyết, mô hình và khuôn khổ của khoa học chính trị và Quản trị Kinh doanh.
- PLO2. Áp dụng kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực kinh doanh.
- PLO3. Đánh giá những thách thức và cơ hội kinh doanh hiện đại tại các tổ chức, ngành công nghiệp.
- PLO4. Tổng hợp những hiểu biết sâu sắc và kinh nghiệm thực tế trong một môi trường kinh doanh liên kết phụ thuộc lẫn nhau.
- PLO5. Giải quyết các vấn đề kinh doanh thực tế dựa trên các khái niệm, lý thuyết và kỹ thuật.
- PLO6. Kết hợp tư duy phản biện và tư duy thiết kế trong việc giải quyết các thách thức kinh doanh phức tạp.
- POL7. Tích hợp các ứng dụng máy tính và tiến bộ công nghệ kỹ thuật số để nghiên cứu kinh doanh trong môi trường kinh doanh dựa trên thông tin.
- PLO8. Phát triển các phương thức giao tiếp kinh doanh khác nhau để truyền đạt ý tưởng một cách hiệu quả.
- PLO9. Xây dựng kỹ năng lãnh đạo, gây ảnh hưởng, xây dựng đội nhóm, con người và quản lý dự án.
- PLO10. Thực hiện các dự án và nghiên cứu độc lập bằng cách tích hợp các lý thuyết kinh doanh tiên tiến, phương pháp phân tích và kỹ thuật phân tích dữ liệu.
- PLO11. Cam kết có ý thức mạnh mẽ về phát triển cá nhân và nghề nghiệp; khả năng tự quản lý, lập kế hoạch và giám sát; khả năng làm việc độc lập hoặc làm việc theo nhóm, trách nhiệm.
- PLO12. Duy trì sự bền vững dài hạn về kinh tế, xã hội và môi trường .
MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP
CƠ HỘI VIỆC LÀM
1. Chuyên ngành Kế toán
Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán có thể làm việc trong tất cả các loại hình tổ chức doanh nghiệp, bao gồm các công ty kế toán, tập đoàn, tổ chức chính phủ, doanh nghiệp vừa và nhỏ và các tổ chức phi lợi nhuận. Các nghề nghiệp trong lĩnh vực kế toán có thể bao gồm các vị trí từ đầu vào đến các cấp điều hành trong nhiều lĩnh vực khác nhau như kiểm toán, ngân sách, kế toán điều tra, kế toán quản trị, sáp nhập và mua lại hoặc kế toán thuế. Hiện nay, nghề kế toán có sức hút cao, hấp dẫn và mang đến vô số cơ hội để xây dựng sự nghiệp cho sinh viên.
2. Chuyên ngành Tài chính
Sinh viên tốt nghiệp có cơ hội làm việc cho các công ty kiểm toán, ngân hàng và công ty tài chính; có khả năng đảm nhận được những công việc liên quan đến lĩnh vực tài chính – kế toán ở Bộ Tài chính, các cơ quan tài chính địa phương. Sinh viên cũng có thể theo con đường học thuật, nghiên cứu đầu tư, tư vấn quản trị tài chính, quản trị rủi ro và các dịch vụ tài chính khác.
3. Chuyên ngành Marketing
Chuyên ngành Marketing mở ra nhiều cánh cửa nghề nghiệp trong tương lai. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc trong rất nhiều lĩnh vực như là phát triển thị trường, đại diện thương hiệu hoặc sản phẩm, bán hàng, quan hệ cộng đồng, truyền thông, tổ chức sự kiện…
4. Chuyên ngành Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo (IEPS)
Nhờ kỹ năng tư duy phản biện và khả năng nhận biết cơ hội, sinh viên IEPS có sức hấp dẫn đối với nhiều ngành nghề bao gồm: Khởi nghiệp, làm việc trong các công ty tư vấn, sản xuất và công nghệ thông tin coi trọng sự đổi mới và ý tưởng và lĩnh vực tài chính yêu cầu sinh viên thẩm định hiệu quả các dự án xem xét các hệ thống tài chính và thể chế khác nhau. Các tổ chức Nhà nước hay các trường Đại học chú trọng các hoạt động đổi mới sáng tạo cũng là những nơi làm việc lý tưởng cho sinh viên ngành IEPS.
5. Chuyên ngành Quản trị Nguồn nhân lực
Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị nguồn nhân lực có rất nhiều lựa chọn cho sự nghiệp, các em có thể làm việc trong các mảng khác nhau như quản lý nhân sự tổng hợp, phân tích việc làm, tuyển dụng, phát triển thương hiệu tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân lực, quản trị tài năng, quản trị hiệu quả công việc, lương thưởng và phúc lợi, quan hệ lao động, hệ thống thông tin nhân sự (HRIS), quản lý nhân sự toàn cầu…
6. Chuyên ngành Quản trị Chuỗi cung ứng
Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị Chuỗi cung ứng có nhiều cơ hội để khám phá những lựa chọn về con đường sự nghiệp, bao gồm tìm kiếm nguồn cung ứng và thu mua quốc tế; vận tải và logistics quốc tế; lập kế hoạch, kiểm soát sản xuất; và mô hình kinh doanh tối ưu trong nhiều lĩnh vực…
7. Chuyên ngành Quản trị nhà hàng khách sạn
Sinh viên tốt nghiệp có thể phát triển nghề nghiệp trong các lĩnh vực liên quan đến dịch vụ hay lĩnh vực nhà hàng khách làm việc trong nhiều mảng như bộ phận buồng phòng, bộ phận tiền sảnh, dịch vụ ăn uống, bán hàng và tiếp thị, bộ phận quản lý hành chính của các cơ sở kinh doanh như khách sạn, cơ sở ăn uống, công ty du lịch, địa điểm du lịch, dịch vụ y tế, công ty bảo hiểm và các công ty hoặc cơ sở kinh doanh khác có ít nhất 50% liên quan đến các loại hình dịch vụ vô hình hoặc các dịch vụ quan hệ – chăm sóc khách hàng.
8. Chuyên ngành Phân tích kinh doanh
Sinh viên tốt nghiệp có cơ hội phát triển sự nghiệp từ chuyên viên đến quản lý ở chính phủ, doanh nghiệp và tổ chức trong nhiều lĩnh vực như thương mại điện tử (E-commerce), Marketing số (Digital marketing)… Bên cạnh đó, sinh viên cũng có thể khởi nghiệp trong dịch vụ dữ liệu, tư vấn chiến lược kinh tế – kinh doanh.